Tiểu đường, bệnh tim, ung thư và suy giảm tuổi thọ là những hậu quả của việc ngồi trên 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Mình học IT, ngày nào cũng trên 6h là chuyện bình thường :| thê này đứng mà học thôi =='


  Ngồi xuống có thể là một cách nghỉ ngơi tuyệt vời nhưng với những người ngồi suốt ngày trên ghế để làm việc hay “giết thời gian” trước máy vi tính hoặc TV, họ không biết rằng việc ngồi quá nhiều như thế có hại thế nào cho sức khỏe.

 Thực tế, ngay khi bạn ngồi xuống, điện tâm đồ ở các cơ giảm rõ rệt và tỷ lệ đốt cháy calo giảm xuống chỉ còn 1 calo/phút. Vậy nên chỉ sau 3 giờ ngồi liên tiếp, bạn sẽ bị giảm tới 50% kích cỡ giãn nở động mạch, kéo theo giảm lưu lượng máu trong cơ thể. Ngồi suốt trong 24 giờ, lượng Insulin trong cơ thể giảm xuống và bạn mất đi gần 40% khả năng hấp thụ Glucose vì vậy tăng thêm khả năng bị tiểu đường.

ban-co-dang-ngoi-qua-nhieu-1--blogtamsu● Hậu quả đầu tiên của việc ngồi nhiều là gia tăng nguy cơ dễ mắc tiểu đường
Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó!

 ● Chỉ sau 2 tuần ngồi nhiều hơn 6 tiếng mỗi ngày, lượng LDL Cholesterol hay còn gọi là Cholesterol “xấu” tăng cao, kết hợp với các phân tử chất béo khác đẩy bạn vào nguy cơ cao tăng cân không kiểm soát. Trên hết, en-zim chịu trách nhiệm ngăn cản các phân tử béo giảm mạnh. Kèm theo đó việc ít hoạt động khiến cho những múi cơ của bạn bắt đầu bị phá vỡ.


 ● Cuối cùng, điều tồi tệ nhất là đe dọa đến việc bơm máu cho tim và hạn chế khả năng hoạt động hiệu quả của tim. Đồng nghĩa với nguy cơ các bệnh về tim tăng lên 64%.

ban-co-dang-ngoi-qua-nhieu-2-blogtamsuTập thể dục cũng không giúp bạn hạn chế những hậu quả của việc ngồi nhiều nếu bạn vẫn duy trì việc ngồi trên 6 tiếng mỗi ngày

  Điều đáng buồn là việc luyện tập thể dục thông thường không giúp ích gì cho bạn trong việc giảm thiểu những ảnh hưởng xấu từ việc ngồi nhiều.
Những ảnh hưởng này ngày càng tăng dần theo cấp số nhân, để đến sau 1 năm, bắt đầu đến khối lượng xương của bạn bị suy giảm. Còn bộ não thì hoạt động kém hiệu quả hơn rất nhiều.

  Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú cũng tăng lên ở những người ngồi liên tục quá 6 giờ/ngày. Ngược lại, nếu mỗi người ngồi không quá 3 giờ một ngày, tuổi thọ trung bình của họ tăng lên 2 năm.


  Lý do ở đây là vì cơ thể của bạn không được thiết kế cho việc ngồi một chỗ nên việc ngồi liền tù tì 8 tiếng/ngày khiến các hoạt động của cơ thể bị trì trệ và dẫn theo nhiều hậu quả không thể lường trước.




● Não bộ và hệ thần kinh vận động là những bộ phận bị ảnh hưởng về lâu dài
Tức là bạn ngồi càng lâu, bạn càng rút ngắn đi số năm thọ của mình.

  ● Giải pháp ở đây chỉ có thể là đừng ngồi lì một chỗ quá lâu, đứng dậy đi lại từ 5-10 phút sau khoảng 1 tiếng ngồi làm việc sẽ giúp bạn phần nào hạn chế các tác hại. Cùng với đó bạn nên tập cho cơ thể thói quen luyện tập thể dục hàng ngày bằng các bài giải phóng cơ, đi bộ, chạy để lấy lại phần năng lượng bị đình trệ khi ngồi làm việc.



 Xem video để thấy rõ hơn nhé:



                                                                  Download                                                         

                            
                                                                                                      Neoo(st)

Post a Comment

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.